ประกันคุ้มครองอะไรบ้าง
ประกันคุ้มครองอะไรบ้าง
สำหรับสาวใช้รถยนต์ใช้ถนนหนทางทุกคนส่วนมากก็จะมีสัญญาประกันภัยติดรถยนต์กันเอาไว้เสมอ แล้วก็สัญญาประกันภัยชั้น 1 ก็คุ้มครองป้องกันได้ครอบคลุมการเกิดอุบัติเหตุเกือบทุกอย่าง แต่ยังไงก็ตามแม้รับรองชั้น 1 นั้นจะเป็นที่นิยมสูง แม้กระนั้นมันก็มิได้ป้องกัน “ทุกๆอย่าง” จากที่พวกเรารู้เรื่องกัน ซึ่งรับรองชั้น 1 นั้นคุ้มครองปกป้องอะไร และไม่ปกป้องอะไรบ้าง หากต้องการทราบ ตามไปดูกันเลย

รับรองชั้น 1 ปกป้องอะไรบ้าง

ภายหลังที่เพื่อนฝูงๆสงสัยกันมานานว่ารับรองชั้น 1 คุ้มครองป้องกันอะไรบ้าง พวกเราจะมาพาไปเปิดโลกทัศน์ในแบบอย่างที่เข้าใจง่ายให้สหายๆได้ทราบกัน ซึ่งรับรองชั้น 1 นี้เค้าป้องกันเกือบจะทุกกรณีเลยล่ะ ไม่ว่าจะถอยรถชนต้นไม้ ชนประตูบ้าน ขับรถชนบุคคลอื่นเค้า โดนเค้าขับมาชน โดนชนแล้วหนี จำป้ายทะเบียนมิได้ เรียกกล้วยๆว่า ซ่อมแซมเค้า ซ่อมแซมพวกเรา รถยนต์หาย ไฟเผา เค้าช่วยป้องกันให้ได้หมด จะมีคู่แค้นไหมมีก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการเคลมรับรองสำหรับรับรองชั้น 1 นี่ก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยถูกใจแล้วก็เลือกใช้งานสัญญาประกันภัยชั้น 1 นี้อย่างไรล่ะ

รับรองชั้น 1 ไม่คุ้มครองป้องกันอะไรบ้าง

แม้กระนั้นก็ใช่ว่าพวกเราไม่เล่าเรียนให้ก็ดีดันไปเลือกซื้อรับรองชั้น 1 เพราะว่ามีความคิดว่ามันคุ้มครองปกป้องทุกกรณีบนโลกนี้ อย่างนี้ก็มิได้นะ ด้วยเหตุว่ารับรองชั้น 1 นั้นยังมีอีกหลายสาเหตุที่มันมิได้ครอบคลุมคุ้มครองป้องกัน แต่ว่าคนโดยมากชอบไม่ทราบกัน ด้วยเหตุนี้จะขอยกตัวอย่างกล้วยๆเลยก็อย่างเช่น พวกเราตั้งมั่นขับไปชนให้เกิดอุบัติเหตุเพื่อหวังจะให้รับรองเค้าเคลมฟรีให้ อย่างนี้ถ้าหากรับรองเค้าสืบรู้มาว่าสาเหตุคืออะไร เค้าจะไม่เคลมให้พวกเราโดยเด็ดขาดนะ โดยเหตุนี้อย่าหัวหมอไปลองดีเชียวล่ะ สักครู่จะเสียเงินเสียทองฟรีไม่รู้ตัว ด้วยเหตุดังกล่าวพวกเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ารับรองชั้น 1 เค้าไม่ป้องกันอะไรบ้าง จะได้อยู่ไกลๆไว้ไม่เอาตนเองไปเสี่ยงกับอะไรที่ไม่อยู่ในความคุ้มครองป้องกันของรับรองเค้า

- รับรองชั้น 1 ไม่คุ้มครองปกป้องรถยนต์ที่ติดก๊าส NGV หรือ LPG
- รับรองชั้น 1 ไม่ป้องกันรถยนต์ที่ไม่จ่ายค่าเบี้ยประกันอย่างสมบูรณ์
- รับรองชั้น 1 ไม่คุ้มครองปกป้องกรณีเมาแล้วขับ
- รับรองชั้น 1 ไม่คุ้มครองปกป้องรถยนต์ที่ถูกใช้ไม่ถูกแนวทาง อาทิเช่น บรรทุกคนเยอะกว่าที่ระบุ หรือเอาไปขนย้ายเกินน้ำหนัก
- รับรองชั้น 1 ไม่ป้องกันรถยนต์ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำไม่ถูกกฎหมาย ยกตัวอย่างเช่น ก่อให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง ต่อต้าน สร้างความร้ายแรง ขนสิ่งเสพติด
- รับรองชั้น 1 ไม่ป้องกันถ้าพวกเราชนแล้วหนี
- รับรองชั้น 1 ไม่ป้องกันความทรุดโทรมจากรถลากลาก
- รับรองชั้น 1 ไม่ป้องกันรถยนต์ที่ผู้ขับไร้ใบขับรถ

กรณีแปลกๆที่รับรองชั้น 1 เค้าก็ป้องกันไม่ไหวเช่นเดียวกัน

นอกเหนือจากกรณีต่างๆอย่างที่ได้กล่าวผ่านไปแล้วก่อนหน้านี้แล้วเนี่ย มันยังมีกรณีฯลฯที่รับรองชั้น 1 เค้าไม่คุ้มครองป้องกันด้วย ซึ่งข้อตกลงพวกนี้เป็นข้อตกลงที่ระบุแจกแจงไว้ภายในกรมธรรม์อยู่แล้วล่ะ แต่ว่ามันมิได้กำหนดไว้ใหญ่มหึมามากเท่าไรนัก ทำไมน่ะหรอ? ก็เพราะเหตุว่าความน่าจะเป็นที่จะเกิดเหตุการณ์พวกนี้มันมีน้อยมากยังไงล่ะ ซึ่งข้อจำกัดที่สัญญาประกันภัยเค้าปัดความรับผิดชอบนั้นจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

ความทรุดโทรมจากภาวะการเกิดสงคราม ทั้งยังรอยลูกกระสุนปืน รอยระเบิด อย่างงี้บริษัทสัญญาประกันภัยเค้ารับผิดชอบไม่ไหวหรอก
ความย่ำแย่จากสงครามกลางเมือง ถ้าเกิดรถยนต์ของพวกเราโดนกรุ๊ปคนคัดค้านรุมตี รุมทำลาย อย่างไรก็มิได้เคลม
ความเสื่อมโทรมจากวัตถุอะตอม เกิดขึ้นยากมากมายๆกระทั่งเกือบจะไม่มีทางเป็นไปได้เลยล่ะ แล้วก็ถ้าหากมันเกิดมาก็ไม่มีผู้ใดเค้ารับผิดชอบแน่ๆ
ความทรุดโทรมจากกัมมันตภาพรังสีของเชื้อเพลิงอะตอม ความทรุดโทรมจากสถานะการณ์แบบงี้มันรับประทานวงกว้างมากมาย ด้วยเหตุนี้ถ้าเกิดมันเกิดเหตุขึ้นมา คงจะไม่มีบริษัทไหนจ่ายไหวแน่นอนเค้าถึงไม่ปกป้องนั่นเอง
ข้อมูลทั้งหมดทั้งปวงนี้ก็อาจคลายความข้องใจแล้วก็ช่วยตอบปัญหาได้ว่า รับรองชั้น 1 คุ้มครองป้องกันอะไรบ้าง ซึ่งเอาจริงเอาจังๆแล้วพวกเราจะกล่าวว่ามันปกป้องทุกๆสิ่งทุกๆอย่างก็คงจะไม่ผิดหรอก ถ้าหากพวกเราปฏิบัติตามกฎข้อตกลง แล้วก็ใช้รถยนต์ใช้ถนนหนทางอย่างแม่นยำ ประกันรถ ก็ครอบคลุมอุบัติเหตุต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างยิ่งจริงๆ ฉะนั้นพากเพียรแก้ที่ตนเองนะ อย่าไปออกนอกลู่นอกทางหรือทำอะไรที่มันไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพียงเท่านี้พวกเราก็สามารถใช้รถยนต์ใช้ถนนหนทางได้อย่างอุ่นใจแล้วล่ะ
โพสโดย : นายประกัน
19 ธ.ค. 2562 - เวลา 17:27 น.
  • • เพื่อสังคมที่มีความสุข ไม่ควรตั้งกระทู้ ที่ยั่วยุก่อให้เกิดความ ขัดแย้งขึ้นทางสังคม
  • • การโพสต์ ข้อความใดๆ บนเว็บไซต์ ถือเป็นความรับผิดชอบ ของผู้โพสต์ ทางเว็บไซต์เป็นเพียงผู้ให้บริการ และไม่มีส่วน เกี่ยวข้องใดๆ
  • • ทางเว็บไซต์ TradeHonda.Com ขอสงวนสิทธิ์ในการลบ กระทู้ที่ไม่เหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
  • • ท่านสามารถติชม รวมถึงแจ้งข้อมูลกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ในส่วนของ contact หรือ คลิ๊กที่นี่
  • ทีมงาน TradeHonda.Com
ข้อความ :
ชื่อ :
รหัสตรวจสอบ :
 
ชื่อ :
อีเมล์ :
  • ประเภท :
  • รุ่น :
  • ปี :
  • สี :
ความคิดเห็นต่อเว็บไซต์
  • ชอบ
  • ไม่ชอบ
ข้อติชม/แจ้งข้อผิดพลาดเว็บไซต์
รู้จัก TradeHonda จากสื่อใด?